Hướng Dẫn Mua & Cài Đặt FPT Play Box 2019 Plus S400 Từng Bước

FPT Play Box 2019 Plus S400 bài viết này hướng dẫn cài đặt từng bước cho khách hàng đặt mua Fpt Play Box 2019 tự lắp tại nhà.

Hướng dẫn mua FPT Play Box 2019 S400 chuẩn

Nhưng chúng ta đã biết, FPT Play Box 2019 S400 được FPT chính thức ra mắt vào trung tuần tháng 2/2019. Một bước đột phát với bản FPT Play Box Plus. Sản phẩm này được bán ra với doanh số rất tốt trong khoảng 2 năm sau đó. Cho đến hiện tại thì Truyền Hình FPT chính thức dừng sản xuất phiên bản model S400 này.

Chính vì vậy, nếu người dùng mua mới thiết bị này lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Không nên mua box trên các sàn thương mại điện tử, vì đa phần box 2019 S400 trên đây là các box cũ đã qua sử dụng, hết hạn gói cước FPT Play gói gia đình và mang lên đây bán.
  • Nếu cần mua box mới, vui lòng liên hệ nhân viên kinh doanh của FPT địa phương. Hoặc liên hệ chúng tôi theo số hotline 0972.918.624 để được tư vấn. Lưu ý, box chung tôi cung cấp là các box mới 100%, đây là các box tồn kho chưa sử dụng và các box để bảo hành đổi mới cho khách hàng.

Những ai nên xem hướng dẫn cài đặt Fpt Play Box 2019 này?

[box type=”shadow” align=”aligncenter” class=”” width=””]Tất cả các khách hàng đặt mua Fpt Play Box online hoặc trực tiếp. Tình trạng box là box mới, chưa khui hộp, chưa nâng cấp phần mềm và cài đặt hệ điều hành.[/box]

Tất cả các dòng box còn lại, không cần phải quan tâm đến phần cài đặt này. Vì khách hàng Fpt Play Box cũ hoặc các box đã được kích hoạt trước đó.

Các Bước Cài Đặt FPT Play Box 2019

Dưới đây là 6 bước cơ bản, giúp khách hàng tự cài đặt FPT Play Box cho người mới bắt đầu sử dụng. Quan trọng nhất của quá trình cài đặt, là người dùng cần tải và cài đặt hai phần PlayOS và FPT Play. Trong đó, PlayOS là hệ điều hành Android nền tảng, Fpt Play là hệ điều hành của FPT. Box này cùng chạy song song cả hai hệ điều hành.

Bước 1: Lắp đặt các dây kết nối

Với FPT Play Box 2019, các cổng kết nối phía sau box giống với các cổng trên FPT Play Box 2018. Chúng ta tiến hành lắp đặt như sau:

Lắp đặt các dây kết nối Fpt Play Box 2019
Lắp đặt các dây kết nối Fpt Play Box 2019

Trong đó:

  • Nút nguồn, để tắt mở nguồn box. Nên tắt, sau khi cắm các dây kết nối xong hết mới bật nút này.
  • Giắt cắm nguồn cho box.
  • Cổng AV chuẩn 3.5 xuất ra dây 3 màu. Nếu lắp cho tivi đời cũ dùng dây này hoặc lấy âm thanh ra loa.
  • Cổng HDMI để lắp cho các tivi đời mới, nên dùng cổng này cho hình ảnh sắc nét chuẩn HD hoặc 4K.
  • Cổng mạng lan, cắm đầu hạt mạng J45, nếu kết nối wifi không cần cắm cổng này.
  • Cổng Optical: là cổng quang âm thanh, dùng cho các dòng âm ly đời mới có cổng này để kết nối.

Bước 2: Khởi động box và kết nối điều khiển giọng nói

Hướng dẫn kết nối Fpt play box 2019 với điều khiển giọng nói
Hướng dẫn kết nối Fpt play box 2019 với điều khiển giọng nói.

Đây là bước ngay khi bắt đầu, box sẽ phát ra ân thanh nền. Để kết nối Remote FPT Play Box 2019 với đầu thu, chúng ta làm theo các bước sau:

  • Để điều khiển đối diện với mặt trước của box, cách 20cm.
  • Ấn tổ hợp phím cùng lúc cả phím OK và phím giảm âm lượng.
  • Ấn và giữ khoảng 3 đến 5 giây, cho đến khi trên màn hình tivi báo đã kết nối thành công.

Bước 3: Tải và cài đặt PlayOS

Sau khi các bước trên, các bước tiếp theo như:

  • Đăng nhập tài khoản Google: có thể đăng nhập hoặc bỏ qua để đăng nhập sau.
  • Ví trí: chấp nhận box xác định vị trí của người dùng theo địa chỉ IP mạng. Sau này phụ vụ cho việc tìm kiếm dự liệu địa phương chính xác. Ví dụ hỏi: thời tiết Hà Nội hôm nay.
  • Chấp nhận điều khoản Googele: chọn chấp nhận, đơn giản vì đây Fpt Play Box 2019 chạy trên hệ điều hành android tivi 9.
Tải và cài đặt hệ điều hành PlayOS
Tải và cài đặt hệ điều hành PlayOS

Sau khi các bước cơ bản chọn xong, màn hình sẽ hiện thị giao diện chính của FPT Box. Lúc này, để cài đặt hệ điều hành Play OS, người dùng chỉ việc chọn vào một mục bất kỳ.

  • Màn hình thông báo yêu cầu tải PlayOS => chọn tải.
  • Sau khi tai xong, màn hình yêu cầu cài đặt PlayOS => chọn cài đặt.

Tại bước này, tại góc thấp bên phải màn hình sẽ hiển thị phần trăm tải xuống. Tốc độ tải nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ đường truyền. Nếu khách hàng lắp wifi FPT, tốc độ tải xuống khoảng 3 đến 5 phút. Nếu mạng chậm, màn hình sẽ hiển thị mức 0% lâu, cứ kiên nhẫn chờ đợi. Trong quá trình tải có thể bay ra ngoài, yêu cầu tải lại, chọn tải lại cho đến lúc nào hoàn tất mới thôi.

Nếu không thành công, xem thêm hướng dẫn nâng cấp Firmware FPT Play Box TẠI ĐÂY.

Bước 4: Tải và cài đặt FPT Play

Tải và cài đặt FPT Play
Tải và cài đặt FPT Play

Sau khi tải xong Play OS ở bước trên, box sẽ khởi động lại. Quá trình khởi động lại, đèn box nhấp nháy liên tục. Mất khá lâu, khoảng 3 đến 5 phút. Vì đây là lần khởi động đầu tiên sau khi cài đặt phần mềm hệ điều hành lên box.

Sau khi box khởi động xong, sẽ nhảy vào giao diện màn hình chính. Dùng điều khiển chọn một mục bất kỳ, box yêu cầu tải FPT Play => chọn tải.

Sau khi tải xong, box yêu cầu cài đặt FPT Play => chọn cài đặt.

Như vậy là đã cài đặt thành công PlayOS và FPT Play lên box. Tổng dung lượng 2 File này khoảng 3,2G. Vậy dung lượng bộ nhớ trong trống còn lại trên FPT Play Box 2019 còn khoản 4,8G. Dùng để cài đặt game và các ứng dụng về sau.

Bước 5: Đăng nhập số điện thoại và tài khoản lên FPT Play Box Plus

Sau khi cài đặt xong, box vẫn ở giao diện màn hình chính. Để đăng nhập và kích hoạt tài khoản chính chủ của khác hàng. Cần đăng nhập bằng các bước sau.

Đăng nhập tài khoản số điện thoại trên FPT Play Box 2019
Đăng nhập tài khoản số điện thoại trên FPT Play Box 2019
  • B1: Tại menu màn hình chính, vào phần tài khoản, màn hình hiện ra như trên.
  • B2: Nhập số điện thoại của người dùng vào, chọn đồng ý.
  • B3: chọn quên mật khẩu, tổng đài FPT gửi mã xác thực OTP về điện thoại người dùng.
  • B4: Nhập OTP, và thiết lập lại mật khẩu 2 lần.
  • B5: Đăng nhập lại theo số điện thoại và mật khẩu vừa thiết lập.
  • B6: Chọn bắt đầu sử dụng để về màn hình chính sau khi đăng nhập Box Fpt 2019.

Bước 6: Kích hoạt gói giải trí 356 ngày 0 đồng

Truyền hình FPT hiện đang khuyến mại cho khách hàng mua FPT Play Box. Theo đó, khách hàng mua box, sẽ được tặng gói gia đình miễn phí trong 1 năm. Hay còn gọi là gói Giải Trí 365 ngày 0 đồng. Tuy nhiên, box sau khi đăng nhập xong, cần phải kích hoạt gói giải trí này lên. Các bước kích hoạt như sau.

  • B1: Từ menu chính => chọn tài khoản => chọn gói dịch vụ => Gói VIP (trước đây là gói trả phí).
  • B2: Kéo sang bên phải, sẽ có gói 0VNĐ (trước đây là  gói Giải Trí 365 Ngày 0 Đồng) => chọn để kích hoạt.

Mẹo nhỏ khi kích hoạt gói giải trí:

[box type=”shadow” align=”aligncenter” class=”” width=””]Hiện nay, trên mỗi tài khoản gói giải trí. Tại cùng một thời điểm có thể xem được trên 5 thiết bị box khác nhau. Vậy, nếu trước đây bạn đã từng mua Box và kích hoạt bằng số điện thoại của mình rồi. Hãy sử dụng lại tài khoản đó để đăng nhập vào box mới mua. Sau đó vào kích hoạt gói giải trí trên box mới bằng tài khoản cũ. Với cách này, thời gian sử dụng gói giải trí sẽ được cộng dồn lên. Giả sử, bạn có 5 box đều dùng một tài khoản để đăng nhập, bạn sẽ có 5 năm dùng gói giải trí miễn phí trên 5 box.[/box]

Kết luận

Việc cài đặt FPT Play Box bản 2019, nhìn có vẻ đơn giản. Tuy nhiên nếu làm không đúng từ đầu sẽ dẫn tới lỗi về sau. Đặc biệt là lỗi điều khiển giọng nói không nhận lênh. Một trong các nguyên nhân là do chưa cập nhật box lên Firmware mới nhất. Nếu gặp các lỗi, vui lòng xem thêm hướng dẫn sửa lỗi FPT Play Box để tự khắc phục. Nếu chưa rõ cách cài đặt, bạn có thể xem thêm clip hướng dẫn dưới đây.

Xem video clip hướng dẫn cài đặt FPT Play Box 2019:

One thought on “Hướng Dẫn Mua & Cài Đặt FPT Play Box 2019 Plus S400 Từng Bước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *